6 สูตรการรับประทานอาหาร ที่จะช่วยให้คุณมี Sick pack abs (กล้ามเนื้อหน้าท้อง)ได้ตามต้องการ

Last updated: 19 พ.ค. 2561  |  11494 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สูตรการรับประทานอาหาร ที่จะช่วยให้คุณมี Sick pack abs (กล้ามเนื้อหน้าท้อง)ได้ตามต้องการ

ปัญหาแรกๆของการลดไขมันของผู้คนส่วนใหญ่ก็คือ จะทำให้มื้ออาหารของเรานั้น Clean แต่อร่อย และยังมีสารอาหารครบถ้วนได้อย่างไร วันนี้เรามี 6 วิธี ที่จะทำให้ Sick pack ของคุณ lean ขึ้นอย่างชัดเจน
 

เมื่อถึงวันปีใหม่ วันเทศกาลต่างๆ ผู้คนมักนึกถึงการเเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ หนึ่งในนั้น คือการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง หรือ Six pack ที่เราอยากได้มันมาตลอด คุณอาจเคยพยายามแทบตายมาแล้วในอดีต แต่มันช่างน่าหงุดหงิดที่มันไม่สำเร็จดังใจหวังเสียที การที่จะมี Six pack แบบเห็นชัดๆนั้น มันต้องการอะไรที่มากกว่าแค่การออกกำลังกายอย่างหนัก และความพยายาม มันต้องมีวิธีเฉพาะที่จะทำให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วงนั่นเอง


หากวิธีการของคุณมีข้อผิดพลาดไม่ว่าในกรณีใดๆ มันจะทำให้คุณท้อแท้ และยากที่จะได้เห็นความสำเร็จที่แท้จริง ดังนั้น ภารกิจของคุณในครั้งนี้ คือ ต้องรู้วิธีที่เหมาะสมเสียก่อน ที่จะลงแรงทำตาม เมื่อคุณทำตามวิธีการเหล่านี้ควบคู่กันไป ครั้งนี้คุณจะได้ Six pack ที่รอคอยแน่นอน และวิธีการข้างล่างนี้คือสิ่งที่คุณต้องทำ 

การรับประทานอาหาร (Diet)

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า การเลือกรับประทานอาหารที่ถูกต้องเหมาะสมนั้น เป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรกๆเลยของการสร้าง Six pack หากคุณไม่ระมัดระวังอาหารทุกคำที่จะหยิบเข้าปากในทุกมื้ออาหาร six pack ที่ต้องการก็จะห่างไกลออกไปอีก หากคุณได้คุยกับกลุ่มผู้คนที่สร้าง six pack สำเร็จแล้ว และถามพวกเขาเกี่ยวกับ Tips ของการสร้าง six pack abs แน่นอนว่าข้อแรกเลยที่พวกเขาจะพูดถึง คือเรื่องการเลือกรับประทานอาหาร เพราะมันเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง

 

พลังงานในอาหาร

การรู้แคลอรี่ของอาหารแต่ละอย่างที่รับประทานเข้าไปเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่คุณต้องทำเป็นอันดับแรก ผู้คนส่วนใหญ่ที่เริ่มต้นโปรแกรมลดไขมัน จะลดไขมันในร่างกายประมาณ 13 แคลอรี่ ต่อ น้ำหนัก 1 ปอนด์ (หากคุณออกกำลังกาย 3-5 วัน ต่อสัปดาห์) แต่ไม่ต้องแปลกใจหากคุณรุดหน้าไปสักพัก แล้วคุณต้องลดปริมาณลงมาถึงระดับ 9-10 แคลอรี่ต่อน้ำหนักตัว (1 ปอนด์)

เมื่อไขมันร่างกายอยู่ในระดับที่ต่ำลง ร่างกายของคุณจะบังคับตัวเองให้ได้ six pack ปรากฏออกมาอย่างที่คุณต้องการ เมื่อคุณมาถึงจุดที่ลดไขมันลงมาได้ถึงระดับต่ำเท่านี้แล้ว มันจะได้ผลมากขึ้นไปอีกที่จะใช้หลัก Calories circle คือ รับแคลอรี่เข้าร่างกายน้อยมากๆ และค่อยๆเพิ่มปริมาณแคลอรี่มากขึ้นทีละนิด เพื่อให้แน่ใจว่าระบบเผาผลาญของคุณจะไม่พัง ลองรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่มากกว่าปกติ (และอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรต) ในวันที่คุณออกกำลังกายหนักๆ และลดปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับอีกครั้งในวันที่คุณไม่ได้ออกกำลังกายหนักมากนัก

 
โปรตีน

ต่อมา เป็นเรื่องของการรับประทานโปรตีน เมื่อคุณอยากได้ Six pack abs แน่นอนว่าคุณต้องได้รับโปรตีนในปริมาณสูง มันจะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ป้องกันการสูญหายของมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันของคุณที่มักจะหายไปง่ายๆเมื่อคุณรับประทานอาหารแคลอรี่ต่ำมาก และทำให้คุณไม่หิว อย่าเข้าใจผิดเชียว เมื่อคุณอยู่ในสภาวะที่ควรลดแคลอรี่ 9 แคลอรี่ ต่อนำ้หนักตัว 1 ปอนด์ คุณจะมีความสุขอย่างมากที่จะได้รับโปรตีนในระดับที่เข้มข้นและสูงขึ้น

 
คาร์โบไฮเดรต

คาร์โบไฮเดรต เป็นหมวดหมู่สารอาหารที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเพื่อผู้คนคุยกันในเรื่อการสร้าง Six pack abs ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เพราะการลดคาร์โบไฮเดรตนั้น ให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อการสร้าง six pack abs เมื่อคุณลดปริมาณคาร์โบไฮเดรต ร่างกายจะเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น และโดยรวมแล้วมันช่วยลดการกักเก็บน้ำในร่างกาย ทำให้คุณดู lean ขึ้นนั่นเอง มันสำคัญนะที่จะลดคาร์โบไฮเดรตเป็นระยะเวลาหนึ่ง อย่างไรก็ตาม หากคุณลดคาร์บมากเกินไปในระยะเวลาที่ยาวนานเกินไป ระดับพลังงานของคุณจะลดลง อาการอยากอาหารจะรุนแรงมาก และอัตราการเผาผลาญที่เหลือของคุณจะดิ่งลง อย่างน้อยที่สุดคุณจึงควรรับประทานคาร์บสัก 20-50 กรัมก่อนและหลังการออกกำลังกายหนักๆ และอย่าละเว้นการรับประทานผัก (คาร์โบไฮเดรตที่มีแคลอรี่ต่ำ) ในมื้ออาหารของคุณ

ทุกๆ 3-4 อาทิตย์หลังจากการควบคุมอาหารอย่างเข้มงวด อย่าลืมให้วันสุดสัปดาห์ของคุณเป็นวันที่คุณจะรับประทานคารโบไฮเดรตอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะยังคงระบบเผาผลาญที่ดีเยี่ยมอยู่นั่นเอง ช่วงเวลาของการรับประทานคาร์บ คุณควรโฟกัสที่การรับประทานคาร์โบไฮเดรต และอาหารที่มีไขมันต่ำ ในขณะเดียวกันก็รับประทานโปรตีนอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันไขมันเกิดขึ้นใหม่ในร่างกายอีก

หากคุณทำตามวิธีดังกล่าวอย่างถูกต้อง มันจะช่วยให้การ ลดหน้าท้อง ของคุณคืบหน้าไปอย่างไม่สะดุดและช่วยคงคุณไว้ในแผนการรับประทานอาหารที่ถูกต้องอยู่เสมอ

 

ไขมัน

สุดท้ายแล้ว ไขมันคือสิ่งที่คุณจะลืมไม่ได้เลย เมื่อถึงเวลาที่คุณอยากจะลดหน้าท้อง ที่เห็นชัดจริงๆ คุณจะต้องไม่รับประทานอาหารที่มีไขมันสูงในทุกประเภท หากจะรับประทานก็ต้องเลือกรับประทานไขมันจำพวกไขมันดี ในปริมาณ 2-3 กรัมต่อมื้ออาหารเท่านั้น ไขมันดีมาจากแหล่งอาหารเช่น เมล็ดแฟลกซ์ แอลมอนด์ น้ำมันโอลีฟ ถั่วต่างๆ ปลาที่มีไขมัน หรือน้ำมันปลา

โปรดจำไว้ว่า การควบคุมอาหารระยะยาวให้ได้นั้นคุณจำเป็นต้องได้รับไขมันมากขึ้นในมื้ออาหารแต่ละวัน (สูงสุด 15% ของแคลอรี่ทั้งหมด) แต่สำหรับจุดประสงค์ของแผนนี้ คุณจะต้องรับประทานน้อยกว่านั้น และอย่างเช่นทุกครั้ง อน่าลืมหลีกเลี่ยงไขมันในเวลาก่อนและหลังการออกกำลังกายเพราะมันจะทำให้การย่อยอาหารของคุณเป็นไปอย่างช้าลง ก่อนและหลังการออกกำลังกายคุณควรโฟกัสที่การรับประทานโปรตีนและ คาร์โบไฮเดรตในมื้ออาหาร และจากนั้นจึงจะจัดสรรไขมัน 4-7 กรัมเพิ่มเข้ามาในมื้ออาหารระหว่างวันของคุณ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับปริมาณแคลอรี่โดยรวมที่คุณจำเป็นต้องได้รับในวันนั้น

 

 

ปัจจัยอื่นๆ

สุดท้ายแล้ว อย่าลืมปัจจุยอื่นๆที่มีผลต่อความยากง่ายของการสร้าง Sick pack ของคุณ รวมไปถึงบางสิ่งเช่นการรับประทานอาหารที่มีโซเดียม (ซึ่งจะทำให้คุณดูบวม), ระยะเวลาการนอนหลับในแต่ละคืน (ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมระดับความอยากคาร์โบไฮเดรต) รวมไปถึงปริมาณการดื่มน้ำเปล่าของคุณในแต่ละวัน รู้ไว้เลยว่าการที่จะมี Six pack abs คุณต้องมี lifestyle ที่ส่งเสริมมันด้วย สิ่งที่คุณทำในฟิตเนส ในยิม มันมีประโยชน์มาก แต่ถ้าหากอยู่นอกยิมแล้วคุณไม่ทำสิ่งอื่นที่ช่วยสร้าง six pack abs คุณก็จะยังคงต้องเจอปัญหาที่ทำให้ภารกิจไม่สำเร็จเสียที

 

สรุป

นี่คือขั้นตอนการวางแผนการรับประทานอาหารเพื่อสร้าง Six pack abs ของคุณ

1.            1. Set ตารางการรับประทานอาหารและคำนวณแคลอรี่

2.            2. Set ตารางการรับประทานโปรตีน

3.            3. Set ตารางการรับประทานธาตุอาหารหลักอื่นๆ

 

สรุปโดยรวม

เพื่อที่จะวางแผนการควบคุมอาหารให้เป็นระบบระเบียบ คุณต้องใช้ทางลัดเพื่อก้าวไปข้างหน้าเพื่อผลลัพธ์ที่คุณมองหา จำไว้ว่า หากคุณทำผิดแผน จงอย่าลงโทษตัวเองจนเกินไป แค่กลับมาทำให้ถูกต้องในจุดที่คุณทำพลาดไปเท่านั้นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้