ลู่วิ่งสำหรับใช้ในบ้าน ควรใช้งานต่อเนื่องนานขนาดไหน

Last updated: 30 พ.ย. 2563  |  5558 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลู่วิ่งสำหรับใช้ในบ้าน ควรใช้งานต่อเนื่องนานขนาดไหน

เนื่องจากมีลูกค้าหลายๆท่าน สอบถามว่าลู่วิ่งไฟฟ้า ใช้งานได้ต่อเนื่องนานกี่ชั่วโมง
ขออธิบายแบบนี้นะคับ ลู่วิ่งเกรดใช้ในบ้านและเกรดสำหรับใช้ในฟิตเนส ใช้วัสดุ อุปกรณ์ ไม่เหมือนกัน 
การดูแลรักษา และการใช้งานจึงไม่เหมือนกัน

มีบางร้านโฆษณา ว่า ลู่วิ่งใช้ในบ้านบางรุ่น สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง หลาย ชั่วโมง เนื่องจาก แจ้งให้โรงงานผู้ผลิต ตัดวงจร ตัดไฟอัตโนมัติ ออก ทำให้ เครื่องไม่หยุดการทำงาน และเป็นการแนะนำที่ผิด  ส่งผลให้ลู่วิ่ง สึกหรอเร็วกว่ามาตรฐาน และ แน่นอน หลังหมดประกันแล้ว ลูกค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อม เอง
 
แน่นอนว่าลู่วิ่งเกรดฟิตเนส แท้ มีราคาตั้งแต่ 40,000-100,000 บาทขึ้นไป ย่อมใช้วัสดุที่คงทนต่อการใช้งานต่อเนื่องได้ทั้งวัน หรือติดต่อกันหลายชั่วโมง  
 
แต่ลู่วิ่งสำหรับใช้ในบ้าน นั้น ด้วยการใช้วัสดุที่ประหยัดและ เหมาะสมกับการใช้ส่วนตัวในบ้าน โรงงาน เกือบทุกแห่งจะ แนะนำ ให้พักการใช้งาน ทุกๆ 100 นาที โดยพักเครื่อง 5-10 นาที เพื่อให้ ลดความร้อนสะสม แล้วจึงใช้งานต่อ 
 
โดยเฉพาะเมืองไทยที่มีสภาพอากาศร้อนเกือบทั้งปี การใช้งานต่อเนื่องนาน ทำให้เกิดความร้อนสะสมง่ายและชิ้นส่วนสึกหรอไวกว่าปกติ 
มีหลายๆรุ่น โรงงานจะทำระบบตัดไฟอัตโนมัติ ทุก 100 นาที เป็นมาตรฐาน เพื่อให้ ผู้ใช้งานได้พักการใช้งานเครื่อง 
 
จริงๆแล้ว เราสามารถปิดเครื่องและเปิดใช้งานต่อเลยก็ได้ แต่ ทางร้านแนะนำให้ พัก 5-10นาที ตามมาตรฐานโรงงาน
 

 
ดังนั้นการเลือกซื้อลู่วิ่ง ควรพิจารณาความเหมาะสม อย่าหลงเชื่อ ร้านค้าออนไลน์ที่โฆษณาเกินจริง โดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริงและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกค้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้