เคล็ดลับ การวิ่งให้ได้นานขึ้น

Last updated: 15 เม.ย 2564  |  2062 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับ การวิ่งให้ได้นานขึ้น

วันนี้แอดมินจะมาบอกเคล็ดลับดีๆ ที่ทำให้ เราวิ่งได้นานขึ้น


การวิ่ง สำหรับหลายๆคนแล้ว ฟังดูเป็นเรื่องน่าเบื่อ หลายคนไม่ชอบการออกแรง ไม่ชอบเหนื่อย ไม่ชอบร้อน ไม่ชอบเหงื่อออก สิ่งเหล่านี้เป็นอุปสรรค ต่อการวิ่ง และทำให้การวิ่งไม่มีประสิทธิผลเพียงพอ
เพราะการวิ่งที่ดีนั้น ควรใช้เวลาวิ่งที่นานพอสมควร ตังแต่30-45นาที ขึ้นไป เพื่อให้การคาร์ดิโอและการลดน้ำหนักได้ผล หากเราวิ่งได้เพียงแค่ 3-10 นาที จะไม่ค่อยเห็นค่อยได้ประสิทธิผลในการวิ่ง


เรามาดูเคล็ดลับที่จะทำให้เราวิ่งได้นานขึ้นกัน!!


แอดมินจะใช้วิธีเบี่ยงเบน ด้วยสิ่งที่เราชอบ ทำไปพร้อมกันการวิ่ง


สำหรับคนที่ชอบฟังเพลง ให้เราหา เครื่องเสียงดีๆ สักเครื่องมาตั้งไว้ที่ลู่วิ่ง แล้วหาเพลงจังหวะสนุกๆ ที่เราชอบมากที่สุด เปิดไปขณะวิ่ง แอดมินแนะนำให้ใช้เครื่องเสียง มากกว่าการใช้หูฟัง เนื่องจาก การใช้หูฟังจะทำให้เรากังวลกับมัน ไม่ว่าจะเป้นสายหูฟังที่เกะกะ หรือ หูฟังไม่แน่น หลุดบ่อย ทำให้เราเสียสมาธิและเสียฟีลในการวิ่งนั่นเอง นอกจากนี้เราต้องเตรียมลิสต์เพลงไว้ให้มากพอ สัก 10-20 เพลง เพราะเพลงๆหนึ่งจะมีความยาวประมาณ3-4 นาที ดังนั้นเราวิ่งไปเพลินไปกับการฟังเพลงต่อเนื่องได้นานถึง 30-60 นาที โดยที่เราไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

สำหรับคนที่ชอบดูหนังดูซีรี่ส์ แน่นอนให้หา ทีวีจอใหญ่ๆ ชัดๆ มาตั้งไว้ หน้าลุ่วิ่ง ด้วยความยาวของหนังหรือซีรี่ส์นั้น จะทำให้เราวิ่งได้นานขึ้นโดยไม่รู้ตัว ที่สำคัญ เพราะการดูหนังเรื่องหนึ่งจะใช้เวลาตั้ง 1-2 ชม. เลยทีเดียว นอกจานี้ ไม่ควรใช้ ทีวีที่มีขนาดเล็กไป เพราะจะทำให้เราต้องเพ่งสายตาดูที่ทีวีและทำให้เสียการทรงตัวและสมาธิในการวิ่งเช่นกัน


สำหรับคนที่ชอบเฮฮา ขาเม้าส์กับเพื่อนหรือแฟน แอดมินแนะนำ ให้ ชวนเพื่อนหรือแฟน วิ่งไปพร้อมๆกัน ด้วยการ วิดิโอคอล ผ่าน ไลน์ สำหรับขาเม้าส์แล้ว การชิดแชทกับเพื่อนนั้นอาจจะนานเกิน 1 ชม. เลยทีเดียว แน่นอนว่า เราจะวิ่งไปพร้อมกันด้วยไม่รู้ตัวเลยว่า เราวิ่งมานานถึงไหน

สำหรับคนที่ชอบการแข่งขัน หรือ ชาเล้น ให้เรา ท้าประลองความสามารถในการวิ่งกับเพื่อนของเรา ด้วยเวลา ก้จะช่วยให้เรามีกำลังและแรง ในการวิ่ง ได้นานขึ้น เพื่อเอาชนะคู่ท้าประลองของเราได้เช่นกัน แน่นอนว่า ผู้ชนะจะต้องได้รับของรางวัลที่ดีพอ เพื่อสร้างแรงจูงใจได้อีกทาง

และที่แน่นอนสำหรับเมืองไทยที่อากาศร้อนได้ทุกฤดู แอดมินแนะนำให้ ตั้งลู่วิ่งไว้ในห้องแอร์ และเปิดแอร์ให้เย็นพอ เพื่อให้เราได้รู้สึกสบาย หายใจได้ โล่งสบาย ขณะวิ่ง และทำให้วิ่งได้นานขึ้นอีกนั่นเอง
สิ่งเหล่านี้เป็นเคล้ดลับเล้กๆน้อยๆ ที่ทำได้ง่าย แต่จะช่วยให้เราวิ่งได้นานขึ้นแน่นอน หากเราเตรียมสิ่งเหล่านี้ไว้ให้พร้อมก่อนวิ่ง


หากใครมีเคล้ดลับดีๆ ช่วยคอมเม้นท์ ด้านล่างเพื่อแชร์ประสบการณ์กันนะคับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้