การใช้ลู่วิ่ง จาก เวบ livestrong

Last updated: 26 พ.ค. 2561  |  3374 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้ลู่วิ่ง จาก เวบ livestrong

1.  สร้างความคุ้นเคยและรู้วิธีการใช้ลู่วิ่ง ที่สำคัญ ควรรู้วิธีการปรับความเร็วและการหยุดฉุกเฉิน ก่อนใช้เครื่อง หรือสอบถามเจ้าหน้าที่หากคุณใช้เครื่องลู่วิ่งในศูนย์ออกกำลังกาย

2.  วอร์มร่างกายและยืดกล้ามเนื้อและข้อต่อ ก่อนการใช้ลู่วิ่ง เช่นการเดินและยกเข่าขึ้นสูงสุดเท่าที่ทำได้ เหวี่ยงขาไปด้านหน้าและหลัง และยกขามากขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อคลายตัวขึ้น เพื่อยืดเส้น หมุนแขนไปหน้าและหลัง

3.  เริ่มใช้เครื่องโดยจับที่จับและวางเท้าบนสายพาน แปะแม่เหล็ก เซฟตี้กับตัวเครื่องและเสื้อของคุณ และกดปุ่มสตาร์ท  เมื่อสายพานเริ่มเคลื่อน ก้าวเท้าและเริ่มเดิน หลังจากทรงตัวได้แล้ว ปล่อยมือออกจากที่จับ

4.  เริ่มวอร์มร่างกายด้วยการเดินประมาณ 5 นาที  ความเร็วในการเดินเพื่อวอร์มขึ้นอยู่กับ ความต้องการในการออกกำลังกาย หากต้องการออกกำลังกายแบบเดินเร็ว  ให้วอร์มด้วยการก้าวช้าๆ หากต้องการออกกำลังกายแบบวิ่ง ให้วอร์มด้วยการก้าวเท้าเร็วขึ้นหรือวิ่งจ้อกกิ้ง หลังจากวอร์มร่างกายเสร็จ เริ่มปรับความเร็วขึ้น ตามลักษณะการออกกำลังกายของคุณ

5.   เดินหรือวิ่งด้วยสรีระที่ถูกต้อง หลังตรง ไหล่ตั้ง มองตรงไปข้างหน้า เมื่อปล่อยที่จับ ให้แกว่งแขนตามจังหวะของการก้าวเท้า

6.  ดื่มน้ำก่อนและหลังออกกำลังกาย ลู่วิ่งส่วนใหญ่ จะมีที่วางแก้ว ให้เตรียมน้ำใส่ขวดและวางบนลู่วิ่งเพื่อสะดวกต่อการดื่มน้ำ ควรดื่มน้ำ ทุกๆ 10-15 นาที ขณะวิ่ง  และควรดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่หากคุณวิ่งเป็นเวลานานกว่า 60 นาที

7.  วิ่งด้วยระยะเวลาที่นานพอ เพื่อให้ได้ประโยชน์เต็มที่  อ้างอิงจากวิทยาลัยการกีฬาในอเมริกา การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ 30 นาที ต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ จะทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย และ 60 นาที จะช่วยในการลดน้ำหนัก

8.  วอร์มร่างกายหลังการวิ่ง คุณควรยืดกล้ามเนื้อหลังการวิ่งเพื่อลดอาการปวดหรือยึด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้