ประเภทของการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ(Cardio)

Last updated: 29 ส.ค. 2560  |  4068 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทของการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ(Cardio)

การออกกำลังกาย ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการดูแลสุขภาพร่างกายของคุณ ให้แข็งแรง และช่วยให้คุณดูสดชื่น สดใส กระปรี้กระเปร่า ที่สำคัญเลย ยังช่วยให้คุณดูเด็กลงอีกด้วย หากจะนับถึงข้อดีของการออกกำลังกาย เรียกว่ามีมากจนนับไม่ถ้วนกันเลย หลายคนมองว่าแค่เคลื่อนไหวก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกาย แต่จริง ๆ แล้วแค่เคลื่อนไหวธรรมดาอาจจะยังไม่เพียงพอ เพราะโครงสร้างของแต่ละคนได้รับการออกแบบมาไม่เหมือนกัน ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากคนทั่วไป ทำไมคนนั้นผอม แล้วทำไมคนนี้อ้วน คนนั้นสูง คนนี้เตี้ย นั่นแหละคืออีกหนึ่งเหตุผลที่หลายคนหันไปพึ่งพาเครื่องออกกำลังกาย อย่างที่นิยมกันอย่างแพร่หลายก็จะเป็นจักรยานออกกำลังกาย ลู่วิ่งไฟฟ้า แอโรบิกแดนซ์ การเดิน ว่ายน้ำ หรือจะเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายอื่น ๆ ที่ช่วยให้คุณเหงื่อออกได้อย่างสบายตัว เราตามมาดูรูปแบบของคาร์ดิโอที่นิยมกันดีกว่า

เครื่องออกกำลังกาย ยังคงได้รับความนิยมกันอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วยให้หลาย ๆ คนออกกำลังกายได้สะดวกสบายและไม่กินพื้นที่มากนัก ให้คุณออกกำลังกายในบ้านได้อย่างสบายอารมณ์ ยกตัวอย่างเช่น Spin bike ที่จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้อย่างเห็นผล โดยเฉพาะช่วงต้นขา หรือ สะโพก ที่มักเป็นปัญหาต่อสัดส่วนหรือรูปร่างของคุณ ยิ่งคนที่ทำงานด้านเอกสารหรืองานธุรการ ที่ต้องนั่งโต๊ะอยู่หน้าคอมเป็นเวลานาน เหมาะเป็นอย่างมากที่จะพึ่งพาเครื่องออกกำลังกายอย่าง Spin bike ไม่ต้องเสียเงินหรือเสียเวลาเดินทางไปที่ฟิตเนส ก็สามารถตอบโจทย์การออกกำลังกายของคุณได้อย่างพึงพอใจสูงสุดกันไปเลย ถ้าอยากจะออกกำลังกายส่วนอื่น ๆ ไปด้วยก็อาจจะลุกขึ้นมาเต้นตามจังหวะ หรือตามสื่อการสอนเต้นเพื่อคาร์ดิโอเรียกเหงื่อได้ทุกสัดส่วน แต่ถ้าพึ่งจักรยานออกกำลังกาย อาจจะเป็นการเน้นสัดส่วนช่วงล่างที่จะเห็นผลได้อย่างคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว เรียกว่าสามารถตอบโจทย์รูปแบบของคาร์ดิโอที่สามารถทำได้เองที่บ้านซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจกันอย่างดีทีเดียว

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างที่จะไปออกกำลังกายนอกบ้าน เราอยากแนะนำให้คุณลองหาเครื่องออกกำลังกายมาติดบ้านไว้ เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูดูแลรักษารูปร่างของคุณให้สมส่วนอยู่เสมอ ยิ่งอายุเรามากขึ้นเท่าไร ระบบเผาผลาญของเราก็ยิ่งทำงานได้ช้าลง การออกกำลังกายจึงกลายเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยขจัดปัญหาน้ำหนักและไขมันส่วนเกิน ที่จะเป็นปัญหากวนใจคุณได้ดีที่สุด ไม่เชื่อลองพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองกันเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้