4 ข้อผิดพลาดที่คุณทำเมื่อเซ็ทจักรยานสำหรับคลาสปั่นจักรยานออกกำลังกาย

Last updated: 18 ส.ค. 2560  |  3691 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ข้อผิดพลาดที่คุณทำเมื่อเซ็ทจักรยานสำหรับคลาสปั่นจักรยานออกกำลังกาย

มีเหตุผลข้อหนึ่งที่คลาสเรียนปั่นจักรยานออกกำลังกายส่วนใหญ่มีกฎที่เคร่งครัดว่า “มาถึงที่นี่ก่อนเวลาห้านาที”  มันใช้เวลา (อย่างน้อย) ประมาณ 5 นาทีเพื่อเซ็ทจักรยานปั่นอยู่กับที่ของคุณ และถ้าคุณยังใหม่ในการปั่น เวลาที่ใช้ในการเซ็ทจักรยานของคุณก็จะยิ่งยาวออกไปอีก เนื่องจากคุณต้องพยายามที่จะปรับที่นั่งของคุณและหาตำแหน่งที่เหมาะสมของตัวเองให้ได้

แม้กระทั่งในหมู่คนที่เรียนจริงๆที่สามารถจัดการวางเท้าบนแป้นเหยียบของครื่องปั่นจักรยานได้แล้ว พวกเขาจำนวนมากก็ยังทำผิดอยู่เช่นกัน เจสสิก้า คิง, โค้ช Peloton Cycle ใน New York City กล่าว “การเซ็ทจักรยานที่เหมาะสมคือส่วนที่สำคัญที่สุดของการปั่นจักรยานที่ประสบความสำเร็จ มันทำให้ร่างกายของคุณอยู่ท่าที่เหมาะสมกับการปั่นจักรยานป้องกันการบาดเจ็บ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการออกกำลังกายของคุณมีประสิทธิภาพมากที่สุดและช่วยให้คุณปั่นจักรยานได้ง่ายขึ้น “คิงกล่าว


ข้อผิดพลาดประการที่ 1  


การเซ็ทเบอาะที่นั่งต่ำเกินไป


ฟังกันให้ดี บรรดานักปั่นเบาะต่ำทั้งหลาย “ข้อดีที่ดีที่สุดประการหนึ่งของการขี่จักรยานในร่มก็คือว่ามันไม่ส่งผลกระทบ" คิงกล่าว “อย่างไรก็ตาม ถ้าเบาะนั่งของคุณไม่สูงพอและคุณกำลังปั่นจักรยานในระดับต่ำเกินไป คุณจะเพิ่มแรงกดดันที่ไม่เหมาะสมให้กับข้อเข่า และอาจเกิดอาการปวดเข่าได้" ในขณะเดียวกัน การนั่งต่ำเกินไปก็จะทำให้สามารถออกจากเบาะนั่ง (สมมติในกรณีที่คุณจะเปลี่ยนไปยังตำแหน่งที่สอง) ได้ช้าลงและยากขึ้น ทีน่า เดวิส ครูผู้สอนสถาบัน Los Angeles SoulCycle กล่าว เมื่อคุณขี่จักรยานในระดับต่ำ คุณมีแนวโน้มที่ใช้แรงในส่วนกล้ามเนื้อต้นขาหนักเกินไป และเสี่ยงต่อการหมดกำลังก่อนที่ควรจะเป็น


วิธีแก้ไข
วิธีการหาจุดพอดีของเบาะที่นั่งของคุณนั้น เพียงแค่ยืนข้างจักรยานของคุณโดยวางเท้าราบไปกับพื้น คิงกล่าว "ที่นั่งควรถูกปรับให้สูงพอดีกับสะโพกของคุณ เมื่อคุณวางเท้าเข้าไปบนแป้นเหยียบแล้ว ให้เท้าของคุณวางราบไปยังตำแหน่งเข็ม 6 นาฬิกา [ฐานของวงปั่น] ในจังหวะนี้หัวเข่าของคุณควรงอเล็กน้อยด้วย


ข้อผิดพลาดประการที่ 2  


การวางตำแหน่งเบาะนั่งใกล้กับด้ามจับจักรยานเกินไป


รู้สึกเหมือนคุณกำลังถูดบดขยี้บนจักรยานหรือไม่? ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในการเซ็ทเช่นนี้ ทำให้คุณเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากการเพิ่มแรงกดดันที่หัวเข่าของคุณได้ โดยเข่าทั้งสองข้างจะถูกบังคับให้ไปข้างหน้ามากเกินไป Danielle Devine Baum หัวหน้าครูผู้สอนจาก New York City Flywheel กล่าว 


วิธีแก้ไข


หากต้องการหาระยะห่างที่เหมาะสมระหว่างที่นั่งของคุณจากด้ามจับจักรยาน ให้นั่งบนเบาะนั่ง พร้อมกับให้คันเหยียบอยู่ในระยะห่างที่เท่ากันจากพื้น "ลองนึกภาพสตริงที่ถ่วงน้ำหนักลดลงจากหัวเข่าของคุณ ถ้าที่นั่งได้รับการปรับให้เหมาะสมแล้วสตริงจะรัดไว้พอดีเหนือเนินปลายเท้า“เธอกล่าว

ข้อผิดพลาดประการที่ 3 

การละเลยเรื่องด้ามจับจักรยาน

หากคุณพยายามอย่างมากเพื่อที่จะปรับตำแหน่งที่นั่งให้ถูกต้อง แล้วก็ละเลยเรื่องของด้ามจับจักรยานไปเสียสนิท นี่แหละข้อผิดพลาดของคุณ

วิธีแก้ไข

เดวิสแนะนำให้ปรับด้ามจับจักรยานของคุณให้พอดีกับความสูงของที่นั่งของคุณ (อย่าลืมปรับที่นั่งของคุณก่อน) นี่จะเป็นวิธีที่ดีทีเดียวในการป้องกันการใช้งานส่วนของคอและหลังมากเกินไป รวมถึงป้องกันการบาดเจ็บด้วย เธอกล่าว หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับหลังหรือกำลังตั้งครรภ์ คุณอาจต้องการปรับตำแหน่งด้ามจับให้สูงขึ้น Baum กล่าวเพิ่มเติม เมื่อเวลาผ่านไป ในขณะที่กล้ามเนื้อลำตัวของคุณแข็งแรงขึ้นและคุณสามารถเก็บลำตัวของคุณให้ตั้งตรงได้ดีขึ้น คุณก็สามารถเริ่มลดระดับบาร์ลงได้ คิงกล่าว แต่โปรดจำไว้ว่า: ด้ามมือจับจะช่วยเรื่องการปั่นของคุณเท่านั้น น้ำหนักของคุณควรไปอยู่ที่ขาทั้งสองข้าง ไม่ใช่ที่แขนของคุณ เธอกล่าวปิดท้าย

ข้อผิดพลาดประการที่ 4

การพยายามอย่างมากที่จะยัดรองเท้าของคุณเข้าไปในช่องคันเหยียบ

การรัดรองเท้าไว้ให้พอดีกับคันเหยียบสร้างความหงุดหงิดใจและอับอายให้กับผู้ปั่นจักรยานหน้าใหม่ในประวัติศาสตร์ของคลาสปั่นจักรยานหลายต่อหลายคน” คำแนะนำของฉันสำหรับเรื่องนี้คือ ทำอย่างค่อยๆเป็นค่อยๆไป วิธีการที่รวดเร็วและรุนแรงจะไม่ทำให้คุณได้ปั่นเร็วขึ้นหรอก มีแต่จะเสียเวลามากกว่าเดิม” คิงกล่าว

วิธีแก้ไข

ขั้นแรก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคันเหยียบอยู่ในแนวราบและคันเหยียบด้านขวายกขึ้น (คุณจะเห็นช่องว่างที่มีรูปร่างคล้ายคลีตที่บนฐานรองเท้าของคุณ) ในขณะที่คลิปทั้งสองประเภทอยู่ตรงนั้นแล้ว ส่วนใหญ่มันจำเป็นต้องมีการเคลื่อนไหวในลักษณะเช่นเดียวกันเพื่อที่จะคลิปรองเท้าเข้ากับคันเหยียบ คิงกล่าว เลื่อนขอบคลีตลงไปที่คันเหยียบแล้วกดมันลงด้วยส้นเท้า - คุณจะได้ยินเสียงดังคลิ๊ก "ก่อนที่จะเริ่มต้นปั่น ทำการตรวจสอบอีกคร้ังเพื่อให้แน่ใจว่ารองเท้าของคุณจะถูกจัดชิดไปข้างหน้า รองเท้าทั้งสองข้างเหยียบอย่างมั่นคงและหนักแน่น และไม่ได้เลื่อนไปรอบๆ" เดวิสกล่าว มิฉะนั้นคุณเสี่ยงที่จะไถลเท้าออกจากคันเหยียบกลางคัน หรือล้มลงจากเบาะที่นั่งได้ เชื่อเราเถอะ มันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้